Chuẩn bị khi tham gia affiliate trên tiktok shop

https://cdn.mypanel.link/fm07oj/qzmn7wdklt0jk401.jpeg

Có một số cách để tham gia Affiliate trên TikTok Shop và bắt đầu kiếm tiền thông qua việc tiếp thị liên kết trên nền tảng này. Dưới đây là các cách bạn có thể chuẩn bị để tham gia vào chương trình tiếp thị liên kết trên TikTok Shop:

Cách 1: Kích hoạt tính năng TikTok Shop trên kênh thông qua lượt Follow Để bắt đầu, bạn cần một tài khoản TikTok với hơn 1000 lượt Follow, đây là yêu cầu cơ bản của nền tảng dành cho các nhà sáng tạo nội dung. Khi bạn đạt được 1k Follow, bạn có thể mở tính năng TikTok Shop trên kênh của mình.

Cách 2: Sử dụng Ứng dụng TikTok Seller Bước 1: Với cách này, bạn cần tải ứng dụng TikTok Seller về điện thoại và sau đó đăng nhập để cài đặt theo yêu cầu.

Bước 2: Tuy nhiên, bạn sẽ đóng vai trò nhà bán hàng khi sử dụng cách này. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ tùy thân như Chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước hoặc Hộ chiếu.

Sau khi chụp hình 2 mặt của giấy tờ, bạn có thể sử dụng các phần mềm như Photoshop, Canva để ghép chúng trên một mặt hình và gửi để xác minh.

Bước 3: Khi Shop của bạn được chấp thuận, bạn có thể kết nối tài khoản TikTok Shop mới của mình bằng cách nhập ID tài khoản (trên kênh TikTok).

CÁCH NHẬN HOA HỒNG KHI THAM GIA TIẾP THỊ LIÊN KẾT TRÊN TIKTOK SHOP

Khi bạn phát hành video và nhận được đơn hàng từ người dùng, các đơn hàng đó sẽ được xử lý bởi các Seller.

Trong vòng 14 ngày sau khi khách hàng nhận được hàng, khi hết khoảng thời gian này mà người dùng không trả lại sản phẩm, hoa hồng của bạn sẽ được tính toán. Vì vậy, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ thời điểm đặt hàng đến khi có hoa hồng, bao gồm cả thời gian giao hàng.

Thời gian này thường là từ 21 đến 30 ngày. So với nhiều nền tảng khác, TikTok cung cấp thời gian nhận hoa hồng nhanh nhất hiện nay.

Khi bạn bắt đầu thêm sản phẩm đầu tiên vào TikTok Shop, bạn sẽ phải cung cấp thông tin về người thụ hưởng theo cú pháp chính xác, để đảm bảo rằng bạn sẽ không gặp sự cố về tiền hoa hồng và không mất phí khi xử lý các thủ tục liên quan.

CÚ PHÁP NHẬP TÊN NGƯỜI THỤ HƯỞNG

Thông tin cần cung cấp khi tham gia Affiliate trên TikTok Shop:

Tên (First Name): Văn A

Họ (Last Name): Nguyễn

Theo những tài khoản Affiliate của mình, dù nhập sai cú pháp này nhưng đúng chính tả theo tên vẫn nhận được tiền bình thường. Cú pháp này chỉ là một quy định thống nhất mà TikTok yêu cầu.