3 Phương pháp kiếm tiền trên YouTube - Làm thế nào để kiếm thu nhập từ nền tảng này?

https://cdn.mypanel.link/fm07oj/kthnnakqe2elbxss.jpg


YouTube cung cấp những cách kiếm tiền nào hiện nay?

 

Bài viết này sẽ tiết lộ các cách kiếm tiền từ YouTube hiện nay và những phương pháp khác nhau trong mỗi cách.

• Mở rộng hiểu biết về mạng xã hội YouTube, nhiều người vẫn không biết cách tận dụng để kiếm tiền.

Tuy nhiên, có 3 phương pháp chính để tạo thu nhập từ nền tảng này (Mỗi phương pháp có nhiều cơ hội nhỏ để khai thác)

• Kiếm tiền từ bên trong YouTube (Nhận tiền trực tiếp từ Google Adsense)

• Kiếm tiền từ bên ngoài YouTube (Nhận tiền từ đối tác bên ngoài, YouTube chỉ là công cụ hỗ trợ)

Còn phương pháp thứ ba sẽ được tiết lộ ở cuối bài viết khi bạn đã nắm vững hai cách trên.

 

1. Cách kiếm tiền từ bên trong YouTube như thế nào?

 

Khi kiếm tiền từ bên trong YouTube, bạn sẽ tận dụng nền tảng kiếm tiền mà YouTube cung cấp, và thu nhập sẽ phụ thuộc vào lượt xem video bạn đăng tải.

Cách kiếm tiền dựa trên lượt view ở youtube – Channel Thơ Nguyễn

 

Có một kênh tiêu biểu kiếm tiền dựa vào số lượt xem, với hơn 30 triệu view trung bình mỗi tháng. Trong thị trường Việt Nam, kênh này có thể kiếm từ 4,000$ - 6,000$ mỗi tháng, với CPM (số tiền kiếm được trên 1000 lượt xem) dao động từ 0.2$ đến 0.4$ / 1000 lượt xem. Trong khi các kênh bình thường có CPM khoảng 0.05$ đến 0.1$ / 1000 lượt xem.

Kiếm tiền bằng thị trường nước ngoài.

 


Một nhóm thanh niên Việt Nam đã chọn phát triển kênh tại thị trường nước ngoài. Một kênh trung bình mang lại hơn 15 triệu lượt xem mỗi tháng, và với thị trường quốc tế, số tiền kiếm được trên mỗi lượt xem cao hơn nhiều, từ 1$ đến 4$ / 1000 lượt xem. Một kênh như vậy có thể kiếm thu nhập từ 30,000$ đến 50,000$ mỗi tháng là điều bình thường.

 

Hình thức kiếm tiền từ bên trong YouTube chia làm 2 loại chính: Content YouTube (tự sáng tạo nội dung) và Reup YouTube (đăng tải nội dung của người khác). Tuy nhiên, hiện nay việc reup YouTube đã khó khăn đối với người mới tham gia YouTube, do chính sách thắt chặt của Google từ cuối năm 2016 và yêu cầu đạt 1000 lượt đăng ký và 4000 giờ xem để bắt đầu kiếm tiền từ năm 2019.

 

2.Kiếm tiền từ bên ngoài YouTube có rất nhiều cách đa dạng, không nhất thiết phải dựa vào YouTube trực tiếp để kiếm lợi nhuận.

 

Một số hình thức tiêu biểu bao gồm:

 

Xây dựng thương hiệu và tăng traffic bằng cách phát triển kênh YouTube. Sau đó, kí hợp đồng quảng cáo với các hãng khác.

Sử dụng YouTube như một công cụ quảng cáo cho bên thứ ba. Như trong trường hợp của FapTV, họ quảng cáo cho nhãn hàng khác ngay trong video.

 

Phát triển trực tiếp thương hiệu cá nhân hoặc công ty bằng cách sử dụng YouTube. Ví dụ, một kênh chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn tập thể hình có thể tập trung vào đối tượng khách hàng cụ thể để xây dựng thương hiệu cá nhân và thu hút khách hàng đến phòng tập và mua sản phẩm dinh dưỡng.



 Quảng bá thương hiệu trên youtube


Những hình thức này cho phép kiếm tiền từ bên ngoài YouTube, trong khi vẫn tận dụng nền tảng YouTube để phát triển thương hiệu và tiếp cận đối tượng khách hàng.

 

 

Có cách thứ 3 để kiếm tiền trên YouTube?

 

Chắc chắn! Cách này kết hợp cả hai hình thức kiếm tiền trước đó thành một.

 

Một số người phát triển kênh YouTube lớn dành cho thị trường nước ngoài có thể thu nhập từ cả hai hướng: YouTube và các đối tác hợp tác sản xuất.



 Channel khủng nhất youtube, số subscribe đạt 54 triệu, cao nhất youtube


Ví dụ, PewDiePie chuyên chơi game trên YouTube với phong cách hài hước. Dù có lượng view lớn, nhưng nhiều clip review game hay công nghệ cũng chứa hợp đồng quảng cáo sản phẩm.

 

Một ví dụ khác là Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông trở nên nổi tiếng nhờ PewDiePie vô tình chơi và giới thiệu. Các nhà quảng cáo cũng tiếp cận các YouTuber nổi tiếng như PewDiePie, vì số lượng view của họ khủng khiếp.



 Game Flappy bird được Pewdiepie Review


Như vậy, việc các nhà quảng cáo liên hệ với YouTuber nổi tiếng là điều bình thường, và thu nhập đến từ cả hai phía YouTube và nhà quảng cáo trực tiếp.

 

Kiếm tiền từ YouTube - Quy trình và cách nhận tiền

 

Để kiếm tiền từ YouTube, bạn cần đáp ứng yêu cầu của YouTube để bật kiếm tiền, gồm 4000 giờ xem và 1000 lượt đăng ký kênh. Nội dung phải sạch sẽ và không được reup nội dung miễn phí quá nhiều.


 Cách lấy tiền từ youtube


Sau khi liên kết tài khoản Google AdSense, khi kênh đủ điều kiện của YouTube, bạn có thể yêu cầu YouTube xem xét kênh của mình để chèn quảng cáo vào video.



 Nhận pin google adsense – Youtube trả tiền


Google trả tiền vào ngày 12 hàng tháng vào tài khoản Google AdSense được liên kết. Nếu đạt ngưỡng 100$, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng vào ngày 21->22 hàng tháng. Nếu bạn ở nước ngoài, có thể nhận tiền qua các hình thức khác như Sec hoặc WU.

 

Thu nhập từ Google có hai mốc quan trọng là 10$ và 100$. Khi đạt mốc 10$, bạn phải xác minh danh tính trước khi nhận tiền.

 

Google gửi mã pin xác minh qua thư khi bạn đạt mốc 10$. Mẹo nhỏ là ghi số điện thoại vào địa chỉ để dễ dàng liên lạc khi cần.

 

Nếu không đạt ngưỡng 100$, bạn có thể xóa tài khoản Google AdSense để số dư tự động chuyển về ngân hàng hoặc bán tài khoản Google AdSense cho người có nhu cầu.

 

Lưu ý, kênh YouTube đã kết nối với Google AdSense có giá trị cao và có thể bán kênh kèm theo số tiền hiện có trong tài khoản.

Lời kết : Hẳn bạn đã có cái nhìn tổng quan cơ bản về youtube, không cần cảm ơn = )))) 
Chúc bạn kiếm được nhiều tiền!